0913 542 456 | 0989 949 209

Cắt điện nước nhằm đuổi dân ra khỏi nhà nhanh nhất

Ngày đăng tin: 15:58:34 - 08/08/2016 - Số lần xem: 1519

Mới đây, người dân tại khu chung cư 3 tầng trên phố Lê Thánh Tông, Hạ Long bị cắt điện nước vì không thực hiện giải tỏa theo chủ trương của chủ đầu tư Công ty My Way.

Sự việc cắt điện nước vô cớ nói trên xảy ra vào khoảng 3h chiều ngày 5/8 tại khu chung cư ba tầng và những căn nhà liền kề trên phố Lê Thánh Tông (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã bị cắt điện, nước theo quyết định cưỡng chế có trước đó hai ngày.
 
Khu chung cư 3 tầng nơi bị cưỡng chế giải tỏa
Khu chung cư 3 tầng nơi bị cưỡng chế giải tỏa
 
Công ty CP đầu tư và khách sạn My Way thực hiện dự án Khu hỗn hợp chung cư, văn phòng, trung tâm thương mại và nhà ở kết hợp mua sắm. Tại khu vực chung cư nhà ba tầng và những căn liền kề thuộc hiện giải tỏa, tuy nhiên thời gian thỏa thuận, cưỡng chế giải tỏa lại tiến hành quá nhanh khi chưa có sự đồng ý của người dân khiến việc cắt điện nước đột ngột của chính quyền địa phương là vô cớ.
 
Người dân, chính quyền và phía chủ đầu tư chưa có tiếng nói chung về phương án bồi thường vì vậy chủ đầu tư chưa cho thấy được tính chuyên nghiệp, chính quyền không nghĩ tới quyền lợi của người dần. Các hộ dân cho biết từ khi có chủ trương đến khi chính quyền thực hiện cưỡng chế chỉ khoảng một tuần.
 
Người dân đang phải sinh hoạt trong bóng tối
Người dân đang phải sinh hoạt trong bóng tối
 
Bà Nguyễn Thị Dịu, tổ 93 khu 6 phường Bạch Đằng, cho biết trước đây UBND TP Hạ Long có đưa ra phương án bồi thường giá trị 60% đất, 60% nhà cho chung cư và các căn hộ. Người dân rất đồng tình. Tuy nhiên, tỉnh không chấp nhận phương án trên.
 
Sau đó, các phương án tái định cư cho người dân vào ở trong chung cư sẽ được tập đoàn My Way xây dựng đều không nhận được sự đồng thuận của bà con, vì không có phương án cụ thể về mua hoặc thuê nhà. Hơn nữa, giá mua và thuê là theo giá đảm bảo kinh doanh chứ không theo giá quy định nhà nước như trước đây.
 
“Chúng tôi yêu cầu mở lại điện, nước cho bà con. UBND tỉnh Quảng Ninh cần đối thoại trực tiếp với người dân về vấn đề bồi thường, hỗ trợ. Trong trường hợp phải lên chung cư, chúng tôi cũng chấp nhận, nhưng với điều kiện phải xây dựng xong khu nhà tái định cư để chúng tôi di dời sang. Ngoài ra, cần làm rõ thông tin về giá mua, thuê căn hộ khu chung cư” - bà Dịu nêu quan điểm.
 
Theo ông Vũ Quốc Thịnh, tổ 95 khu 6 phường Bạch Đằng, trước khi tổ chức cưỡng chế, TP Hạ Long đã tổ chức hai buổi đối thoại với các hộ dân. Có rất nhiều nội dung được người dân nêu ra nhưng chưa được làm rõ và lãnh đạo thành phố có hứa sẽ trả lời bằng văn bản. Tuy nhiên, hai văn bản trả lời của cơ quan chức năng về vấn đề hỗ trợ, bồi thường chưa đúng và đủ nội dung của người dân hỏi. 
 
Nhiều người dân bật khóc khi nghĩ tới tương lai không có nơi sinh sống
Nhiều người dân bật khóc khi nghĩ tới tương lai không có nơi sinh sống
 
Ngày 6/8, nhiều phóng viên có mặt tại khu vực nhà 3 tầng để ghi nhận hoạt động cưỡng chế và lắng nghe những kiến nghị từ phía nhân dân. Trong lúc trình bày nỗi khó khăn với phóng viên, nhiều cô, bác đã không giữ được bình tĩnh, khóc òa lên như những đứa trẻ vì “không biết ngày mai sống thế nào?”.
 
Đến nay, vẫn chưa thể liên hệ được với ông Phạm Hồng Hà, chủ tịch UBND TP Hạ Long, lãnh đạo TP Hạ Long chưa lên tiếng về việc đẩy hàng trăm hộ dân thành phố rơi vào cảnh khốn cùng.
Các tin khác
Điện nước miền Bắc © 2013. Bảo lưu mọi quyền.
Địa chỉ: Số D5-17,  làng nghề Triều Khúc, Hà Nội
Điện thoại: 02462 596 861
Hãy gọi cho tôi để được đem lại sự tiện dụng, hài lòng về chất lượng và sản phẩm dịch vụ